Ngồi thiền Yoga – Môn khoa học đánh thức tiềm năng con người

By Unknown - tháng 9 25, 2017

Ngồi thiền yoga là môn khoa học đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và trí tuệ của con người. Vậy nguồn gốc Yoga thiền bắt đầu từ đâu?
ngoi thien co loi cho suc khoe
Ngồi thiền có lợi cho sức khỏe

Để phòng ngừa và chữa trị bệnh tật, con người đã sáng tạo ra nhiều phương pháp khác nhau, và một trong số những phương pháp đặc biệt nhất chính là Yoga thiền. Yoga thiền với những động tác đặc biệt của mình được xem như là một môn khoa học đánh thức được những tiềm năng ẩn giấu của con người, đồng thời đem đến một sức khỏe dồi dào và trí tuệ minh mẫn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguồn gốc lịch sử của bộ môn Yoga thiền, đồng thời làm nổi bật những ưu điểm của việc luyện tập Yoga thiền.
Nguồn gốc lịch sử của Yoga thiền:
Xét trên khía cạnh lịch sử, Yoga thiền được hình thành và phát triển tại một trong những cái nôi của nền văn minh thế giới - Ấn Độ. Thiền đã xuất hiện từ hơn 5000 năm trước và là 1 trong 6 trường phái triết lý lớn của đất nước này. Cho đến ngày nay, Yoga thiền đã phát triển và được nghiên cứu, khai thác trên nhiều phương diện khác nhau như triết học, phật giáo, văn hóa,.... Để tìm hiểu sâu hơn về nguồn gốc của Yoga thiền, chúng ta phải quay bánh xe lịch sử trở lại thời Ấn Độ cổ.
Ấn Độ cổ là một quốc gia thần bí, chưa được khám phá hết bởi các nhà khoa học. Khi nghiên cứu về Yoga thiền, nhiều nhà khoa học sẽ tìm hiểu nguồn gốc của chúng dựa trên lịch sử phật giáo. Vì thiền gắn liền với những triết lý cơ bản của nhà phật và phật giáo cũng được hình thành dựa trên yoga thiền. Thêm vào đó, việc du nhập của Yoga thiền vào Việt Nam cũng tương đồng với thời gian du nhập của phật giáo.
Dù đã được rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu và tìm hiểu, nhưng ngồi thiền yoga vẫn mang trong mình những bí ẩn mà phải rất lâu nữa mới được khám phá ra. Nếu bạn đọc muốn biết thêm thông tin về các khía cạnh khác của Yoga thiền, hãy đến với trung tâm Thiền Việt. Đây là một trong những đơn vị nghiên cứu và ứng dụng Yoga thiền uy tín lâu năm, có được nhiều thành tựu đáng kể trong ngành.
Với việc xây dựng một giá trị cốt lõi hàng đầu, Thiền Việt chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích về bộ môn khoa học này. Liên hệ ngay với Thiền Việt để được tư vấn kỹ càng hơn về ngồi thiền. 

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét