Làm sao để luyện tập ngồi thiền yoga đúng cách?

By Unknown - tháng 9 25, 2017

Ngồi thiền được xem là đỉnh cao cho những tín đồ tập yoga. Vậy làm sao để luyện tập yoga thiền định đúng cách và đem lại hiệu quả cao nhất?
ngoi thien yoga co qua nhieu tac dung


Thiền định được xem là cảnh giới cao nhất của việc luyện tập yoga. Khi thiền định, con người có được sự giải thoát tối đa về tinh thần và thể xác, qua đó, đem lại một cơ thể trong sạch, lành mạnh và giảm bệnh tật. Tuy có nhiều lợi ích nhưng không nhiều người biết về phương pháp luyện tập yoga thiền đúng cách. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn đọc cách thức luyện yoga thiền định cơ bản. Đồng thời, đề xuất một địa chỉ để bạn đọc có thể luyện tập yoga thiền định và biết thêm vể bộ môn đặc biệt này. 
Làm sao để luyện tập yoga ngồi thiền đúng cách?
Phương pháp ngồi thiền đúng cách:
Để ngồi thiền đúng cách, bạn đọc nên chú ý những bước sau đây:
Bước 1: Chân bắt chéo nhau, chân trái đặt lên phần đùi phải, chân phải đặt lên đùi trái. Đưa tay phải đặt vào lòng bàn tay trái, nâng nhẹ 2 ngón cái và cho chúng chạm vào nhau, lòng bàn tay hướng lên trên. Hạ thấp vai và thả lỏng.
Bước 2: Thẳng lưng nhưng không làm căng, ngồi trên xương háng để phần lưng không bị cong. Phần khuỷu tay nên đưa ra để không khí được lưu thông.
Bước 3: Đầu hơi đưa về phía trước, phần cằm thu vào. Mắt không mở hẵn, nhưng cũng không nhắm hẵn. Để miệng ở trạng thái tự nhiên, lưỡi đưa về hàm trước để miệng không bị khô.
Phương pháp hít thở đúng cách:
Trong thiền định, có những phương pháp tập hít thở khá đặc biệt. Đầu tiên, bạn hãy hít vào bằng mũi và tưởng tượng cơ thể của bạn đang thu vào một luồng ánh sáng trắng rực rỡ. Sau đó, tưởng tượng những lo âu, suy nghĩ của bạn là một luồng ánh sáng màu đen, tập hợp chúng lại và thở ra toàn bộ bằng miệng. Tiếp tục quá trình hít thở như vậy để đạt hiệu quả tốt nhất.
Trên đây là liệu pháp tập thiền định đúng cách. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tĩnh tâm tối đa, bạn nên luyện tập yoga thiền định tại các trung tâm uy tín. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một địa chỉ để học hỏi và luyện tập yoga, hãy đến với Thiền Việt. Với sự mệnh hoạt động cùng những nghiên cứu của mình trong lĩnh vực yoga thiền định, Thiền Việt có thể mang đến cho bạn đọc những bài tập tốt và môi trường yên tĩnh nhất. Liên hệ ngay với Thiền Việt để nhận được học cách ngồi thiền đúng phương pháp nhất.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét