Các Bước Thiền Khí Tâm Thanh Lọc Thân Tâm, Cân Bằng Cuộc Sống.

By Unknown - tháng 9 26, 2017

Thiền Khí Tâm là một phương pháp hành tâm, vận khí trong cuộc sống. Người thực hành thiền cần phải lấy tâm làm gốc, lấy khí làm phương để từ đó nhận biết và thức tỉnh. Chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng của thiền khí tâm và các bước thiền khí tâm nhé.
thien

1.  Tác dụng của thiền khí tâm
Thiền khí tâm là phương pháp điều khí luyện tâm giúp giảm căng thẳng mệt mỏi và cân bằng cuộc sống.  Do dó, người hành thiền là người có tâm lý cực kỳ chính xác, sống chậm rãi, mỗi hành động đều rõ ràng. Đặc biệt là người hành thiền có tư duy não bộ cực kỳ nhanh nhạy, điều này đã được các chuyên gia của đại học Havard nghiên cứu và chứng minh. Nguyên nhân là họ rèn luyện được tư duy tập trung khi làm việc.
Thiền nói chung và thiền khí tâm nói riêng, đều mang lại nhiều lợi ích hữu hình và vô hình cho người thực hành thiền như:
  •  Giảm căng thẳng mệt mỏi:người thiền trước khi ngủ sẽ có được giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn, tạo năng lượng dồi dào sau khi thức dậy
  • Giúp tập trung tư duy tốt hơn: Thiền khí tâm, giúp con người tập trung suy nghĩ. Do đó, sau khi thiền bạn có thể giải quyết mọi vấn đề một cách thông suốt hơn.
  •   Tăng cường miễn dịch: Thiền sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi. Khi đó, khả năng miễn dịch sẽ được gia tăng, ngăn chặn được nhiều bệnh. 
  •   Ổn định tâm lý- tình cảm: Khi tập thiền mỗi ngay, bạn sẽ có tâm trạng thoải mái, suy nghĩ tỉnh táo hơn nên việc kiểm soát tình cảm của mình ổn định hơn là điều tất yếu.
    2. Các bước thiền khí tâm
Thiền khí tâm dựa trên việc luyện thở và quan sát hơi thở để bình ổn thân và tâm. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, bất an, tâm trí nhiều xáo trộn hãy ngồi xuống, khép nhẹ mắt và hít thở. Bạn sẽ thấy ổn hơn. Sau đây là các bước thiền khí tâm, mời bạn tham khảo:

Bước 1: Hãy ngồi ở tư thế thoải mái nhất, giữ lưng thẳng, mắt nhắm hờ khoảng 3/4 , thả lỏng cơ thể từ đầu đến chân.
Bước 2: Hãy dồn chú ý vào hơi thở, tạm thời không suy nghĩ đến những gì đã và đang xảy ra. Đặt tâm trí của bạn vào hơi thở. Chỉ đơn giản là quan sát không điều khiển hơi thở dài hay ngắn
Chỉ cần thực hiện những bước chân bạn cũng hiểu được một phần của việc ngồi thiền, nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ về cách ngồi thiền như thế nào có thể xem qua bài viết về lợi ích của ngồi thiền



  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét