Giải mã câu hỏi - Yoga ngồi thiền là gì?

By Unknown - tháng 9 26, 2017

Ngồi thiền là bộ môn phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng không có nhiều tín đồ của môn này biết về yoga thiền là gì? Và nguyên nhân tại sao yoga thiền lại mang đến tác động kì diệu đến sức khỏe của con người?
ngoi thien
Ngồi thiền 

Phật giáo là một trong những tôn giáo có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới. Có rất nhiều phạm trù thuộc phật giáo nhưng đã bước được ra ngoài khuôn khổ trong sự tu hành, và một trong số phạm trù ấy chính là Yoga thiền. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm Yoga thiền là gì? Đồng thời, chúng tôi sẽ đề xuất đến bạn đọc một địa chỉ uy tín để biết thêm thông tin về bộ môn đặc biệt này.
Giải mã câu hỏi – Yoga thiền là gì?
Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn về sự tương đồng của yoga và thiền. Trên thực tế, hai phạm trù này có khái niệm hoàn toàn khác nhau, nhưng lại có sự giống nhau về xuất xứ, triết lý cũng như lợi ích đạt được.
Có nhiều định nghĩa khác nhau về thiền, nhưng định nghĩa thường gặp nhất của thiền chính là định nghĩa dưới góc độ yoga: thiền hay còn gọi là Dhyana ( dòng chảy của tâm trí), được xem là một trạng thái tập trung và tinh khiết cao độ, không có gì ngăn trở được, hoàn toàn đắm mình vào trong ý thức của vũ trụ.
Yoga là một thuật ngữ được bắt nguồn từ xa xưa, mang ý nghĩa kết nối được linh hồn và thần linh, giữa những cá thể và vũ trụ. Ngày nay, Yoga được nhiều người biết đến như là một phương pháp luyện tâm và luyện thân đặc biệt, có công dụng thần kỳ với sức khỏe của con người.
Dù mang 2 khái niệm khác nhau nhưng Yoga và thiền vẫn thường được kết hợp tập luyện chung để mang lại hiệu quả to lớn cho sức khỏe, sắc đẹp và trí tuệ. Nếu bạn đọc mong muốn được tập luyện và biết thêm thông tin về yoga thiền, đừng quên đến với trung tâm Thiền Việt. Với những nghiên cứu của mình trong lĩnh vực tiềm năng con người, Thiền Việt luôn mang đến cho những học viên của mình những tinh túy kì diệu nhất trong Yoga thiền. Liên hệ ngay với Thiền Việt để được tư vấn kỹ càng hơn nữa và giải mã được câu hỏi “ ngồi thiền là gì?”. 

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét