Ngồi thiền giúp tĩnh tâm vô cùng hiệu quả

By Unknown - tháng 9 05, 2017

Ngồi thiền không chỉ dành cho những vị tu sĩ mà dành cho tất cả mọi người. Thiền có rất nhiều công dụng tuyệt vời, một trong số đó, thiền giúp tĩnh tâm vô cùng hiệu quả.

Thiền giúp tĩnh tâm rất hiệu quả dành cho mọi lứa tuổi

Thiền là phương pháp cực hữu ích trong việc cân bằng tâm lý và giúp tĩnh tâm. Khi ngồi thiền, chúng ta thả lỏng cơ thể, duy trì nhịp thở đều đặn và loại bỏ mọi suy nghĩ trong đầu từ công việc, áp lực học hành, thi cử cho tới những bộn bề cuộc sống để giúp tâm hồn thư thái hơn. Ngay sau khi thiền, chúng ta có thể cảm nhận rõ rệt được hiệu quả mang lại.
Thiền giúp tĩnh tâm với mọi lứa tuổi, từ trẻ tới già và đều mang lại hiệu quả như nhau. Chúng ta có thể ngồi thiền vào buổi sáng hoặc vào cuối ngày. Ngồi thiền buổi sáng sẽ giúp ta thoải mái hơn khi bước vào một ngày làm việc, học tập đầy căng thảng. Thiền buổi tối sẽ giúp chúng ta xóa bỏ những lo âu, áp lực trong ngày.
Cách ngồi thiền giúp tĩnh tâm hiệu quả nhất
Đối với những người chưa tiếp xúc với phương pháp ngồi thiền bao giờ, để có thể ngồi thiền lâu và không hề khó chịu, chúng ta nên tìm hiểu tư thế ngồi thiền đúng cách nhất:
  •  Chúng ta nên ngồi thẳng lưng, hai chân bắt chéo theo tư thế mình cảm thấy thoải mái nhất.
  •  Nhịp thở vô cùng quan trọng. Chúng ta nên duy trì nhịp thở thật đều đặn để khiến tâm hồn thư thái hơn.
  •  Tay của bạn hoàn toàn có thể đặt theo ý mình muốn. Bạn có thể ngửa tay lên đùi, úp tay xuống đùi, đặt hai tay vào lòng…tùy theo cơ thể bạn, chỉ cần bạn thấy thoải mái.
  •  Bạn cũng có thể nhắm mắt hoặc mở mắt tùy ý. Nhưng nhắm mắt sẽ giúp cơ thể bớt phân tâm hơn và có thể tịnh tâm hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể mở mắt ra nếu thấy khó chịu, nhưng chúng ta nên nhìn xuống đất, ngay cả khi nhắm mắt.
  •  Thời gian thiền rất quan trọng. Với những người mới bắt đầu, không nên hấp tấp gò ép bản thân ngồi thiền quá lâu mà nên bắt đầu từ từ. Ban đầu từ 5 phút, sau đó tăng dần dần theo khả năng.
  • Khi thiền, chúng ta hoặc ngồi ở nơi tuyệt đối yên tĩnh để giúp chúng ta không bị phân tâm, cũng có thể mở nhạc thiền – những bài nhạc nhẹ nhàng để giúp tập trung tốt hơn.
Phương pháp ngồi thiền giúp tĩnh tâm nên được duy trì đều đặn mỗi ngày 10 phút sẽ khiến bạn nhận được kết quả rất bất ngờ.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét