Ngồi thiền hàng ngày chữa trị bệnh đau lưng

By Unknown - tháng 9 16, 2017

Ngồi thiền hàng ngày giờ đây được chứng minh là có tác dụng hiệu quả đối với những người bị đau lưng.

Ngồi thiền hàng ngày chữa bệnh đau lưng
Khoảng 100 triệu người trưởng thành ở Việt Nam đối phó với đau lưng hàng ngày – liệu sẽ có một cách tiếp cận khác ngoài các thuốc giảm đau để quản lý không? Một nghiên cứu mới đây của Trường Y Đại học Pittsburgh cho thấy chương trình ngồi thiền kéo dài tám tuần có thể cải thiện chức năng và giảm đau ở người lớn tuổi bị đau lưng mãn tính.
Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 282 người lớn tuổi bị hạn chế hoạt động do đau lưng. (Tuổi trung bình của nhóm là 74 tuổi). Những người tham gia được chia thành hai nhóm – nhóm kiểm soát đã trải qua một chương trình giáo dục, và nhóm thiền tích cực đã nhận được một chương trình tâm-thân dài tám tuần. Các học viên đã học được ba phương pháp thiền khác nhau: Trong một thực hành, được gọi là “tự kiểm tra”, người tham gia tập trung và tập trung sự chú ý vào các khu vực khác nhau của cơ thể mà không phán xét suy nghĩ hay cảm giác. Một thực hành khác được người tham gia tập trung vào hơi thở của họ trong khi ở vị trí ngồi. Thứ ba, một thiền đi bộ, bao gồm một bước đi chậm chạp với sự chú ý đến cảm giác của cơ thể.
Cả hai nhóm đã gặp nhau sau đó thêm sáu tháng và theo dõi các nhà nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi.
Kết quả? Sau tám tuần, nhóm áp dụng ngồi thiền chữa bệnh được cải thiện môt cách rõ rệt trong sức khỏe.
Nếu bạn bị đau lưng và quan tâm đến cách tiếp cận không phải đùng thuốc, đây là những tcách ngồi thiền có thể tham khảo các bài viết này.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét