Yoga – lấy lại tuổi thanh xuân.

By Unknown - tháng 10 07, 2017

Thiền Yoga chắc hẳn không ai không biết đến , nghe đến. Tuy nhiên ai đã từng tập yoga và biết được những hiệu quả như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta.
yoga lay lai tuoi thanh xuan
Yoga lấy lại tuổi thanh xuân

Yoga là một hình thức tập luyện đang rất phổ biến hiện nay, nó có rất nhiều tác dụng tích cực đến người luyện tập . Đã có rất nhiều người nghĩ rằng yoga là tập các động tác, tư thế uốn dẻo….Để hiểu rõ hơn về yoga chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về nó nhé.
Yoga là gì?
Yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp của tinh thần và thể xác tại cùng một thời điểm . Dựa trên sự kiểm soát hơi thở và giữ cho cơ thể ở nguyên một tư thế, qua đó chúng ta có thể làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được giá trị cuộc sống .
Sự kỳ diệu của yoga chính là thông qua việc luyện tập chúng ta có thể khai tâm, giúp con người giác ngộ, từ bỏ lối sống thiếu lành mạnh, những tính xấu và hoàn thiện bản thân hơn. Với hàng nghìn lợi ích của yoga, bộ môn này được xem là hình thức luyện tập thể thao đáng tin cậy nhất ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
Tại sao bạn nên tập ngồi thiền Yoga?
Yoga phù hợp với mọi người, mọi thể trạng, tình trạng sức khỏe và đáp ứng tất cả nhu cầu về hình thể cũng như lợi ích sức khỏe lâu dài.
Yoga giảm cân nhanh và hiệu quả:
Đã có rất nhiều người không tin vào hiệu quả giảm cân của yoga khi thấy cường độ vận động và các động tác yoga. Nhưng trên thực tế, các động tác với cường độ chậm thường có độ khó nhiều hơn các bài tập cường độ nhanh. Tập yoga đòi hỏi toàn bộ các bó cơ của cơ thể phải hoạt động hết công suất để hoàn thành các bài tập khó. Cơ hoạt động càng nhiều, protein ở cơ càng bị đốt cháy . Khi protein ở cơ cạn kiệt thì quá trình đốt mỡbắt đầu hoạt động và tiêu thụ năng lượng dư thừa.
Yoga giữ gìn sắc đẹp và tuổi thanh xuân
Yoga giúp duy trì nhan sắc, giữ cho cơ thể săn chắc, không chảy xệ. Các nhóm cơ dễ bị lão hóa nhất là cở ở vùng mặt, vùng ngực, bụng và mông. Các động tác yoga luôn buộc người tập phải thực hiện các tư thế khó và như thế tất cả các cơ trên cơ thể sẽ phải hoạt động diễn ra các quá trình tái tạo tế bào , từ đó mang đến sự đàn hồi cho da , giữ gìn sự săn chắc và tươi sáng. Bên cạnh đó, việc tập yoga còn là liệu pháp tinh thần tuyệt vời, giúp đầu óc thoải mái, thư giãn, ngủ ngon giấc, xóa tan muộn phiền, lo âu.
Yoga đẩy lùi mọi bệnh tật
Giống như nhiều môn thể thao khác, yoga rất tốt cho sức khỏe và phòng chống bệnh tật, đặc biệt Yoga còn được biết đến như một liều thuốc tiên có thể kéo dài tuổi thọ một cách đáng kinh ngạc. Đối với những người luyện tập yoga thường xuyên chỉ sau 1,2 tháng tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn điều hòa huyết áp, cải thiện  các bệnh về xương, giúp chức năng não, phổi thực hiện tốt hơn, ổn định đường huyết…
Yoga mang lại sự tịnh tâm.
Yoga có nhiều bài tập thiền, tập thở, tập thể dục giúp cho người tập có thể tĩnh tâm, nhập tâm vào những âm thanh thư giãn, lắng nghe cơ thể từ đó có thể rũ bỏ các muộn phiền lo âu. Những lúc tập thiền yoga, hoặc chú tâm vào việc điều khiển hơi thở sẽ khiến cơ thể được thăng hoa, nâng cao năng lực của trí tuệ, nắm bắt được giá trị của sự sống, tìm được cội nguồn giá trị của cuộc đời từ đó sống lành mạnh, an hòa và thư thái hơn.
x

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét