Ngồi thiền phương pháp hồi xuân cho phụ nữ

By Unknown - tháng 8 18, 2017

Qua nhiều năm nghiên cứu, khoa học đã chứng minh ngồi thiền có tác động rất lớn đến thần kinh đặc biệt giúp rất nhiều người có cuộc sống hạnh phúc hơn, bình tĩnh hơn, tập trung cao trong công việc. Các nghiên cứu cũng cho rằng thiền giúp giảm căng thẳng và đau, và thậm chí có thể giúp chúng ta tránh được cáac bệnh ung thư và bệnh tim.
Tuy nhiên có một điều khó có thể tin là ngồi thiền có thể giúp bạn trông trẻ hơn. Stress căng thẳng chính là tác nhân khiến cho phụ nữ mau già đi. Dưới đây là năm tác dụng của thiền đến sắc đẹp của bạn.Ngồi thiền chính là liều thuốc cho phụ nữ

1.Ngồi thiền làm giảm Rosacea, mụn trứng cá, và bệnh vẩy nến

Các nghiên cứu cho thấy thiền định làm giảm căng thẳng. Tại sao điều đó lại tốt cho sự xuất hiện của chúng ta? Vì stress gây nên các tình trạng da như mụn, rosacea, bệnh vẩy nến, và eczema, nó thực sự ảnh hưởng đến rào cản da, giảm khả năng giữ ẩm hoặc tự sửa chữa.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Dermatology của Anh đã báo cáo rằng các buổi thiền giúp giảm căng thẳng và thay đổi các mô hình suy nghĩ tiêu cực, làm giảm đáng kể triệu chứng các bệnh về da.
Một nghiên cứu thứ hai cho thấy những kết quả tương tự-thiền quán giúp tăng tốc độ lành vết thương vẩy nến.

2.Bảo vệ làn da bằng rào chắn lành mạnh

Khi bạn bị căng thẳng, lớp ngoài của da cũng trở nên căng thẳng. Đây là chất bảo vệ da, là chất giữ ẩm và vi khuẩn và các vi sinh vật khó chịu khác.
Tuy nhiên, căng thẳng thỏa hiệp rào cản này. Một nghiên cứu của tạp chí Da liễu Tháng 1 năm 2001 cho thấy stress có ảnh hưởng tiêu cực đến rào cản da, dẫn đến mất nước và giảm khả năng tự sửa làn da.
Chúng ta cần một rào cản lành mạnh để duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng. Nếu không nó bị khô, viêm và nhiễm trùng, và không có kem hoặc chất chống lão hóa sẽ làm cho nó tốt hơn. Đối với da lành mạnh của bạn, một thiền định hàng ngày là phải.

3. Nó làm chậm tiến trình người cao tuổi

Bạn biết rằng da của bạn là cơ quan lớn nhất của cơ thể, và bị ảnh hưởng bởi tất cả mọi thứ bạn làm. Cho dù bạn ăn tốt, tập thể dục, hoặc ngủ đủ giấc đều xuất hiện thông qua biểu hiện của da bạn.
Điều đó có ý nghĩa rằng bất cứ điều gì làm chậm tốc độ lão hóa chung của bạn sẽ làm tương tự cho da của bạn, và thiền chỉ làm điều đó. Ví dụ, trong năm 2009, các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng thiền định - vì nó làm giảm căng thẳng và làm tăng trạng thái tích cực của tâm - thực sự có thể giúp kéo dài các telomeres, vốn là những mũ bảo vệ vào cuối nhiễm sắc thể, là dấu hiệu cho sự lão hóa của tế bào.
Các nghiên cứu khác cũng đã tìm ra những kết quả tương tự. Ví dụ, một nghiên cứu gần đây năm 2016 cho thấy các chuyên gia thiền thiền có telomeres dài hơn những người không thiền định, và cũng có một tỷ lệ thấp hơn các telomeres ngắn.

4.Ngồi thiền làm bạn trở nên tự tin và tươi mới

Khi bạn thiền, bạn ngồi tĩnh lặng, thở sâu, và để cho tâm trí thư giãn. Khi bạn thực hiện điều đó, hít thở sâu sẽ mang lại nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho da, giúp tăng cường sức khoẻ tế bào và trẻ hóa làn da.
Sự thư giãn sâu của bạn cũng giúp thư giãn các nét mặt, làm mềm các nếp nhăn và giảm các cơn đau liên quan đến căng thẳng ở trán, cổ và hàm. Khi bạn kết thúc buổi thiền, hãy nhìn vào gương và xem bạn có trông trẻ và thư giãn hơn không. Không hấp dẫn hơn nhiều so với căng thẳng, căng thẳng và căng thẳng?
Thiền cũng giúp nâng cao cảm giác tự tin của bạn, và chúng ta đều biết rằng sự tự tin là hấp dẫn. Ví dụ, một nghiên cứu từ Stanford cho biết sau hai tháng hòa giải thường lệ, những người tham gia ít lo lắng hơn và nghĩ về mình tích cực hơn.

5. Khuyến khích bạn làm những điều lành mạnh

Bạn có biết rằng khi bạn căng thẳng bạn sẽ có xu hướng ăn đồ ngọt nhiều, bỏ qua các bài tập thể dục hàng ngày, hoặc thậm chí đi ngủ mà không cần tẩy rửa trang điểm?
Thiền giúp tăng nhận thức về cơ thể và cảm xúc của bạn. Nó giúp bạn yên tĩnh mà đua tâm để bạn có thể làm cho sự lựa chọn tốt hơn trong suốt cả ngày của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn kết nối lại với chính mình, vì vậy bạn có thể sống chậm lại và tìm ra chính xác những gì bạn cần để cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Thậm chí chỉ cần 10 phút thiền cho bạn không gian để thở và có thời gian suy tư về những điều quan trọng cần làm trong ngày. Nó làm giảm sự giải phóng hormone stress, và giúp bạn điều chỉnh theo trực giác của chính bạn.
Điều đó làm gia tăng sự lựa chọn của bạn trong việc chọn thực phẩm lành mạnh trong suốt phần còn lại của ngày, và đảm bảo bạn có được nửa giờ để đi bộ sau giờ làm việc. Tất cả những lựa chọn này đều hỗ trợ làn da khỏe mạnh hơn, tươi trẻ hơn, rạng rỡ hơn.

Để bắt đầu hôm nay, Hãy thử qua những điều này:

Bạn không cần bó buộc phải thiền như thế nào. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:
  • Tìm một nơi thoải mái để ngồi xuống.
  • Mặc quần áo thoải mái.
  • Đảm bảo bạn sẽ không bị gián đoạn (tắt điện thoại, ti vi, v.v.).
  • Đặt bộ đếm thời gian 10-15 phút.
  • Thở sâu.
  • Chỉ tập trung vào hơi thở.
  • Khi những tư tưởng khác xuất hiện trong tâm trí của bạn, hãy thừa nhận chúng, và sau đó đánh chúng sang một bên. Mang theo suy nghĩ của bạn trở lại với hơi thở.
  • Nếu bạn thích, hãy nến một ngọn nến để tập trung hoặc suy nghĩ về một trong những nơi yêu thích của bạn.
  • Khi ý nghĩ của bạn cất cánh, nhẹ nhàng đưa chúng trở lại ngọn lửa hoặc nơi đẹp đó.
  • Tiếp tục mang lại suy nghĩ của bạn. Mang chúng trở lại, đưa chúng trở lại. Tập trung vào hơi thở của bạn, trên ngọn lửa, ở nơi này.
  • Khi hẹn giờ tắt, dần dần cho phép mình trở lại với thế giới.
Ngồi thiền đã và đang được nhiều phụ nữ trên thế giới ứng dụng vào cuộc sống. Hiệu quả sẽ đến khi bạn thực sự coi như một thói quyen sống. Hãy thực hiện ngay khi bạn sẵn sàng !

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét