Lý do ngồi thiền quan trọng từ hiểm họa công nghệ với sức khỏe

By Unknown - tháng 8 17, 2017

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên thời đại mới, thời đại mà công nghệ đang ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ. Tác dụng rõ rệt nhất chính là đời sống nâng lên cao, khả năng giao tiếp của mọi người được cải thiện. Không thể phủ nhận được tác dụng của nó nhưng tất cả mọi thứ đều có mặt lợi và hại, và khi ta kiểm soát nó thì chính là lúc chúng ta phụ thuộc vào nó và bị nó nô lệ một cách vô hình. Không ai có thể cảm nhận được điều này vì nó tác động từng giờ từng phút chỉ khi ta phát hiện ra thì mới thấy được tác hại nghiêm trọng mà nó đem đến. Đó là lý do tại sao ta nên ứng dụng việc ngồi thiền ngay trong thời đại công nghệ này. Sự thay đổi toàn diện cuộc sống trong khoảng 2 thế kỷ hiện nay đều do công nghệ mang lại nhưng con người lại quá ỷ vào công nghệ, tiêu tốn thời gian vào nhiều thứ như game, điện thoại hay máy tính. Chúng ta trở nên bất an hơn, sống vật chất hơn, ích kỷ và lười biếng hơn. Không chỉ thay đổi bản tính con người mà nó còn thay đổi rõ rệt sức khỏe mỗi người. Dưới đây là một số liệt kê mà chính bạn có thể đang mắc phải.

1.Ảnh hưởng tim mạch tiểu đường do ăn đồ ăn nhanhtac hai cua do an nhanh Tác hại của đồ ăn nhanh

 Quảng cáo đồ ăn nhanh phổ biến khắp mọi nơi, mở điện thoại là đã thấy hình ảnh món ăn của cửa hàng nào đó xuất hiện trên newfeed facebook. Ăn uống là điều tốt cho sức khỏe nhưng việc này thay đổi giờ giấc ăn uống chúng ta. Chúng ta ăn vào sáng trưa chiều và tối, nhưng giờ đây bất kỳ lúc nào cũng có thể ăn. Thấy món ăn này ngon chúng ta chỉ việc inbox và ship 10 phút sau là đồ ăn đến nơi. Và hiển nhiên ăn đến bữa chính chúng ta không còn cảm thấy đói và quyên luôn bữa chính. Rồi đến đêm đói cồn cào ta lại ăn mì tôm hay gọi thức ăn đêm. Cơ chế sinh học rối loạn, ăn khi không đói và đói thì ăn không đúng giờ. Nội tạng chỉ hấp thu năng lượng khi có nhu cầu, nếu không có nhu cầu ta cưỡng ép hấp thu thì nguồn năng lượng này sẽ ứ đọng. Nhất là ban đêm khi mà nội tạng nghỉ nghơi đồng nghĩa thức ăn không tiêu hóa hết. Lâu ngày sinh ra béo phì, rối loạn tiêu hóa, lâu nữa sẽ ảnh hưởng tim mạch tiểu đường stress... 2.Ảnh hưởng đến sức khỏe Theo nghiên cứu thì việc cúi xuống nhìn màn hình smart phone ảnh hưởng tiêu cực đến cột sống và dáng đi của chúng ta về lâu dài. Công nghệ cũng đã chứng minh ánh sáng màu xanh từ điện thoại máy tính các đồ dùng công nghệ là tác nhân ngăn cản cơ thể tiết ra chất hormone melatonin vào ban đêm. Chất này có tác dụng báo thức chúng ta "đã đến giờ đi ngủ" Sóng wifi làm giảm sút số lượng tinh trùng của đàn ông, làm giảm khả năng di chuyển của chúng hay việc để laptop lên đùi cũng ảnh hưởng rất lớn. Đặc biệt thói quyen trước khi ngủ dùng điện thoại chính là thủ phạm gây chứng giảm thị lực đồng nghĩa dẫn đến chứng đau đầu và mất ngủ nhất là dân văn phòng.
 3.Mất "kết nối với xã hội"


tac hai cua dien thoai Tác hại của điện thoại
 Bạn chắc chắn từng trong hoàn cảnh đi hội họp cả chục người và hình ảnh quyen thuộc là mỗi người cắm mặt vào chiếc điện thoại. Tập trung vào trò chơi trong điện thoại hay cười phớ lớ nếu thấy một hình ảnh hài hước. Công nghệ sinh ra để mọi người "gần gũi" với nhau, facebook từng tung hô sẽ kết nối mọi người với nhau dù khoảng cách bao xa. Xa thì đã thấy rồi nhưng gần thì chắc ai cũng thấy tác hại như nào. Bạn kết nối với thế giới và mất kết nối với hiện tại. Có thể đổ lỗi rằng tại tôi muốn giải trí một chút không ảnh hưởng đến ai nhưng thực ra chính bạn ngại tiếp xúc ngại nói, không biết nói gì nên đành cúi mặt để người đối diện thấy rằng tôi đang bận.
  4.Ô nhiễm cuộc sống
 Điện thoại và máy tính là trùm ổ vi khuẩn, vi khuẩn từ tay truyền sang, gàu từ tóc rơi xuống v..v...Giả sử nếu bạn giữ chúng sạch sẽ thì nó vẫn độc hại vì đồ công nghệ được làm từ nhiều hợp chất có độc hoặc không độc nhưng thực tế là làm nhiều từ các hóa chất độc. Dùng lâu ngày các chất sẽ phân hủy và có thể tích tụ vi khuẩn bên trong thiết bị và chắc chắn rằng sẽ có lúc bạn tiếp xúc với nó thien co tac dung quan trong voi suc khoe Thiền có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe

 Để có một sức khỏe tốt bạn phải điều hòa được cuộc sống náo nhiệt thời đại công nghệ và sức khỏe tinh thần. Chỉ có cách hòa hợp hai thứ này lại mới bảo vệ được bản thân. Ngồi thiền có thể coi là phương thức hữu dụng cân bằng cuộc sống. Để có thể hiểu được tác dụng của nó bạn có thể tìm hiểu qua bài viết về ngồi thiền này.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét